2 สุดยอดโปรแกรมบีบอัดไฟล์/แตกไฟล์ฟรีแวร์ที่ดีที่สุด ทดแทน WinRAR

โปรแกรมบีบอัดไฟล์/แตกไฟล์ฟรีแวร์ ทดแทน WinRAR
หากเรากำลังที่จะทำการส่งไฟล์ขนาดใหญ่ แต่ความเร็วเน็ตในการอัพโหลดของเรานั้น ช้าอย่างกับเต่าเดิน หรือเรามีหลายไฟล์ แล้วต้องการเก็บไฟล์เหล่านั้นไว้ร่วมกัน หรือบางทีเราอาจจะได้ดาวน์โหลดไฟล์นามสกุล .ZIP หรือ .RAR มา แล้วเราต้องการที่จะแตกไฟล์นั้น ซึ่งมันคงจะดีมาก ถ้าเราได้ติดตั้งพวกโปรแกรมบีบอัดไฟล์/แตกไฟล์ไว้บนคอมพิวเตอร์ รองรับเลยว่าชีวิตของเราจะง่ายขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งช่วยในเรื่องการย่อขนาดไฟล์ให้เล็กลงจากเดิม และสามารถแตกไฟล์ที่เรามักจะดาวน์โหลดได้มาจากบนอินเตอร์เน็ต โดยที่ไม่สูญเสียข้อมูลที่สำคัญจากการบีบอัดขนาดไฟล์

7-Zip

7-Zip เป็นโปรแกรมบีบอัดไฟล์/แตกไฟล์ฟรีคุณภาพสูง ที่สามารถบีบอัดไฟล์ให้มีขนาดไฟล์เล็กลงที่สุด และเปิดไฟล์ได้ดีหลายหลากรูปแบบ อีกทั้งยังสามารถบีบอัดไฟล์อย่างพวก DVD ที่ขนาดใหญ่มากๆ กว่า 4 GB ก็ทำได้สบายๆ และรวดเร็ว และจนได้ขนาดที่เล็กที่สุด
  • ใช้เทคโนโลยีแบบ LZMA และ LZMA2 Compression เพื่อให้ไฟล์ที่ถูกบีบอัดมีขนาดเล็ก และลดโอกาสการเกิดความเสียหายหลังจากการบีบอัดไฟล์น้อยที่สุด
  • สนับสนุนรูปแบบไฟล์ ได้หลากหลาย ได้แก่ นามสกุลไฟล์ที่สามารถบีบอัด และแตกไฟล์ : 7z, XZ, BZIP2, GZIP, TAR, ZIP and WIM นามสกุลไฟล์ที่สามารถ แตก/เปิดไฟล์อย่างเดียว : ARJ, CAB, CHM, CPIO, CramFS, DEB, DMG, FAT, HFS, ISO, LZH, LZMA, MBR, MSI, NSIS, NTFS, RAR, RPM, SquashFS, UDF, VHD, WIM, XAR และ 7z
  • บีบอัดไฟล์รูปแบบ GZIP และ ZIP โดย 7-ZIP จะให้อัตราการบีบอัดไฟล์ ที่มีขนาดเล็กกว่าโปรแกรม PKZIP หรือ WinZIP ได้ถึง 2-10%
  • เข้ารหัสปลอดภัยด้วย AES-256 Encryption กับการบีบอัดไฟล์ ในรูปแบบ 7z และ ZIP
  • All Windows / Linux

PeaZip

PeaZip เป็นโปรแกรมบีบอัดไฟล์/แตกไฟล์ฟรีสารพัดประโยชน์ ที่สามารถรองรับรูปแบบการบีบอัดของโปรแกรม WinRAR และ 7-ZIP ได้แทบทั้งหมด โดยที่รองรับไฟล์ได้มากกว่า 150 ตระกลู ไม่ว่าจะย่อไฟล์ (Pack) หรือแตกไฟล์(Unpack)
  • สนับสนุนรูปแบบไฟล์ ได้หลากหลาย ได้แก่นามสกุลไฟล์ที่สามารถบีบอัด และแตกไฟล์ : 7Z, ARC, BZ2, GZ, PAQ/LPAQ, PEA, QUAD, TAR, UPX, WIM, XZ และ ZIP นามสกุลไฟล์ที่สามารถ แตก/เปิดไฟล์อย่างเดียว : ACE, ARJ, CAB, DMG, ISO, LHA, RAR, UDF, ZIPX และอื่นๆ
  • สนับสนุนการบีบอัดไฟล์ โดยการแบ่งไฟล์ที่บีบอัด ออกเป็นหลายๆ ไฟล์ ให้มีขนาดเล็กลง เพื่อความสะดวกสบายในการส่ง
  • สนับสนุนการ Checksum ในมาตรฐาน แบบ CRC, MD5, SHA เพื่อให้แน่ใจว่าไฟล์ที่บีบอัด และแตกขยายออกมานั้น มาแบบถูกต้องครบถ้วนทุกระเบียน bit ของข้อมูล
  • เข้ารหัสปลอดภัยด้วย AES-256 Encryption กับการบีบอัดไฟล์ ในรูปแบบ 7z และ ZIP
  • All Windows / Linux

จากทั้ง 2 โปรแกรมฟรีแวร์เหล่านี้ จะยังคงไม่มีความสามารถในการบีบอัดไฟล์ให้เป็นนามสกุล .RAR ได้เหมือนอย่างโปรแกรม WinRAR ต้นตำรับ แต่ยังคงสามารถแตกไฟล์นามสกุล .RAR ได้อยู่
Share on Google Plus

About Unknown

จะพยายามแนะนำโปรแกรมฟรีแวร์ประเภทต่างๆ ที่น่าสนใจต่อเพื่อนเรื่อยๆ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น